Over 10 years we helping companies reach their financial and branding goals. Onum is a values-driven SEO agency dedicated.

CONTACTS
Kiến thức Content

Content bẩn là gì? Tác hại khôn lường của Content bẩn trong Marketing

Content bẩn là gì

Nếu bạn không phải là người làm tiếp thị hoặc truyền thông thì khi nhắc đến Content bẩn, bạn có thể sẽ cảm thấy khó hiểu. Đặc biệt trong thời đại tiến bộ công nghệ nhanh chóng này, thuật ngữ “Content bẩn” đang được sử dụng thường xuyên trên các nền tảng truyền thông xã hội. Khi lướt Facebook, Tiktok bạn sẽ thường xuyên bắt gặp những video mang nội dung xấu hay những bài đăng lên án nội dung của một video nào đó.

Vậy Content bẩn là gì? Bài viết này sẽ giải thích cho bạn thuật ngữ này có nghĩa là gì một cách cực kỳ đơn giản dễ hiểu nhé!

Content bẩn là gì?

Content bẩn là nội dung được cho là không lành mạnh không được phép xuất hiện trên mạng xã hội. Nội dung này nhằm thu hút sự chú ý hoặc tạo ra một số tranh cãi đối trong cộng đồng. Chúng chủ yếu được thiết kế để công chúng xem và phổ biến trên internet. Nó thường bất chấp các tiêu chuẩn để thu hút sự chú ý của mọi người.

Thông thường, những nội dung này là bẩn thỉu và mô tả bạo lực, phản cảm và đi ngược lại thuần phong mỹ tục, … gây ảnh hưởng tiêu cực đến công chúng.

Cũng có thể nội dung bị cải biên do sự phát triển của một trào lưu giải trí quá phổ biến. Nội dung đang xuất hiện ngày càng nhiều trên nền tảng và chúng có ảnh hưởng đáng kể đến hành vi và tâm lý của thanh thiếu niên. Điều này đang gây ra các vấn đề về văn hóa độc hại đối với thanh thiếu niên cũng như người dùng mạng xã hội.

Hiện tại có các chính sách và tiêu chuẩn kiểm duyệt rất nghiêm ngặt đối với các thành viên cộng đồng. Nhưng, các nền tảng mạng xã hội vẫn không thể kiểm soát hết những loại nội dung không lành mạnh này. Người sáng tạo cũng như người xem có trách nhiệm tránh bị ảnh hưởng hoặc sản xuất những nội dung có hại này. Ngoài ra, khi thấy nội dung độc hại nào trên mạng xã hội, cần lên án để những nội dung này không còn tồn tại trong tương lai gần nữa.

Content bẩn là những nội dung không lành mạnh trên mạng xã hội
Content bẩn là những nội dung không lành mạnh trên mạng xã hội

Đối tượng mục tiêu mà Content bẩn thường hướng đến

Các loại nội dung liên quan đến thư rác này thường được nhắm mục tiêu vào các nhóm sau:

  • Đối tượng là thanh thiếu niên. Đây là lứa tuổi dễ bộc phát, thích thể hiện cái tôi của mình.
  • Đối tượng mà người dùng đang sử dụng không có kỹ năng tư duy phản biện cao, hoặc tư duy đơn giản một chiều.
  • Nội dung bậy bạ thường tập trung vào những vấn đề nhức nhối cố hữu chưa có lời giải trên thế giới, hay tạo ra những cách gây “bão” gây tranh cãi.
  • Ngoài ra, đây là những người tạo nên một số lượng lớn các nền tảng mạng xã hội. Khiến nội dung bẩn mọc lên như nấm sau mưa, rồi lây lan như đại dịch
Đối tượng mà Content bẩn hướng đến thường là độ tuổi vị thành niên
Đối tượng mà Content bẩn hướng đến thường là độ tuổi vị thành niên

Một số dạng Content bẩn thường gặp hiện nay

Nội dung khiếm nhã

Nội dung nhạy cảm, liên quan đến 18+ đã được nhìn thấy rất nhiều trên các nền tảng truyền thông xã hội khác. Ngoài ra, trang web ngày càng trở nên có hại và nội dung lừa dối về chủ đề này.

Tuy nhiên, điều quan trọng là phải phân biệt nội dung chính hãng, bình thường, chất lượng hàng đầu về thông tin tình dục và sức khỏe cho mục đích sinh sản. Nội dung video không phải là tài liệu hay về tấn công tình dục.

Nội dung chất lượng cao thường được phân phối bởi những người hiểu biết có chuyên môn về chủ đề này. Mục đích là để cung cấp thêm thông tin. Thông tin về giới tính, tình dục cũng như sức khỏe sinh sản dành cho tất cả mọi người. Điều này sẽ góp phần giảm tệ nạn xã hội và cải thiện sức khỏe tổng thể của người dân.

Ngoài các video có nội dung chất lượng cao, một số yếu tố khai thác khía cạnh tế nhị của các chủ đề tình dục để tạo ra nội dung nguy hiểm và bẩn thỉu. Những loại nội dung này có thể thu hút nhiều người xem tham gia, dẫn đến nhiều lượt truy cập và lượt chia sẻ. Những nội dung này có thể dễ dàng thích ứng với xu hướng trong một khoảng thời gian ngắn.

Nội dung tục tĩu được nhiều người biết đến, chẳng hạn như khoe cơ thể, tham gia vào các cuộc thảo luận không lành mạnh, khuyến khích quan hệ tình dục không phù hợp, v.v.

Nội dung cổ vũ bạo lực

Loại nội dung bẩn thỉu nguy hiểm nhất trên mạng xã hội là những nội dung kích động bạo lực.

Theo một số thống kê, những người từ 13-18 tuổi chịu trách nhiệm cho một tỷ lệ lớn trong tệp người dùng.

Đó là thời điểm mà nhận thức về những gì đang xảy ra chưa ở mức cao. Như vậy, những Content có liên quan đến hành vi bạo lực có thể tiềm ẩn những nguy cơ khó lường khi trẻ bắt chước chúng.

Các video cho thấy hành vi của những người trẻ tuổi hung hăng, nóng tính và bốc đồng. Chúng cũng khơi dậy cái tôi cũng như sự thể hiện bản thân mạnh mẽ.

Có thể xem nội dung của những loại hình này như liều thuốc độc vô hình đang dần hại trẻ. Nó đòi hỏi sự tham gia của cha mẹ. Và toàn bộ cộng đồng để tránh loại tổ chức rác này.

Nội dung nói xấu, bôi nhọ và chỉ trích danh dự

Mạng xã hội là một nền tảng nơi bạn có thể tự do bày tỏ ý kiến ​​của mình về những vấn đề mà bạn quan tâm. Tuy nhiên, người dùng đã tự cho mình quyền tự do bình luận và đánh giá một cách tự do. Thậm chí vu khống một ai đó dù chưa bao giờ gặp mặt trực tiếp.

Mọi người liên tục bị lôi cuốn hoặc lôi kéo vào cuộc tranh luận. Vì vậy, nội dung gây tranh cãi luôn thu hút sự chú ý của rất nhiều người. Đây là lý do tại sao điều quan trọng là tận dụng niềm tin rằng nội dung từ thư rác được tạo ra để gây nhầm lẫn. Sau đó, đẩy nội dung đến mức trở nên nổi tiếng.

Những Content châm biếm, chỉ trích, bôi nhọ khiến tranh cãi ngày càng gay gắt và bất tận. Mỗi lần như vậy, rất nhiều người đã phải chịu tổn thương về mặt tinh thần. Ngoài ra, họ còn bị chỉ trích về sự tôn nghiêm và nhân phẩm.

Nhiều người tin rằng đó là quyền tự do ngôn luận. Tuy nhiên, tôi không nhận ra rằng mình đang bị bịt mắt và bị dẫn đường bởi chính những Content bẩn đó.

Nội dung chỉ thể hiện những thủ đoạn lừa đảo, trục lợi và gian dối.

Như đã đề cập trước đó, những người trẻ tuổi chiếm phần lớn trên mạng xã hội. Vì vậy, không có sự hiểu biết rõ ràng về bản chất của những Content bẩn này.

Thông thường, nội dung thảo luận về sự thành công của gian lận hoặc ăn cắp trong các kỳ thi. Những loại thông tin này rất đơn giản để trẻ hiểu và làm theo. Điều này khiến bạn lười học và cản trở quá trình học.

Ngoài ra, có rất nhiều video cung cấp các mẹo hay nhất để đánh bạc và cho vay. Điều này đang khiến nhiều bạn trẻ trở thành nạn nhân của trộm cắp, hoặc thậm chí vỡ nợ khi không có khả năng chi trả.

Tuy nhiên, những loại nội dung này lại được rất nhiều người tìm kiếm. Nó sẽ tiếp tục phổ biến và làm cho nó được biết đến rộng rãi hơn.

Những ảnh hưởng của Content bẩn đến cộng đồng

Ngày nay chúng ta liên tục bị tấn công bởi thông tin. Điều này bao gồm những Content bẩn trên mạng xã hội dưới nhiều hình thức như bài viết, video, hình ảnh, …..

Ban đầu, có thể xảy ra phản ứng. Nó đem lại cho người phát hành lượt tương tác lớn. Tuy nhiên, điều này sẽ nhanh chóng bị lên án và không đem lại được bất kỳ hiệu quả nào cho kênh của bạn sau này. Nếu không được giải quyết, chúng sẽ tái diễn và tiếp tục tái diễn. Nội dung bẩn cuối cùng sẽ được chấp nhận như bình thường.

Những người dùng không nhận thức được vấn đề sẽ là những người dễ bị ảnh hưởng, dễ bị tổn thương nhất.

Nội dung bẩn, giống như vi-rút. Điều này khiến trẻ gặp các vấn đề về tâm lý. Như với căng thẳng và trầm cảm. Lâu dần sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe cũng như nền y tế lâu dài của đất nước chúng ta.

Content bẩn vô cùng có hại đối với người dùng
Content bẩn vô cùng có hại đối với người dùng

Kết bài

Bài viết trên đã chia sẻ cho bạn Content bẩn là gì? Những loại Content bẩn thường thấy trên mạng xã hội hiện nay. Bên cạnh đó là những hệ lụy mà Content bẩn để lại cho chính bản thân và xã hội. Do đó, đừng vì chạy theo cái lợi trước mắt mà hãy xây dựng những Content “sạch”, chất lượng nhé!

Author

Thái Vịnh

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *