Over 10 years we helping companies reach their financial and branding goals. Onum is a values-driven SEO agency dedicated.

CONTACTS
Kiến thức Content

Tổng hợp những cách viết content truyền thông hiệu quả

cách viết Content truyền thông

Khi sự phát triển của tiếp thị nội dung ngày càng tăng và trở nên phổ biến, nhu cầu về nội dung chất lượng cao luôn tăng lên cùng với yêu cầu viết quảng cáo hiệu quả. Một là thu hút người xem hoặc biến khách truy cập thành người mua. khách hàng tiềm năng và khách hàng tiềm năng của bạn. Để hỗ trợ bạn viết nội dung hiệu quả và tránh lặp ý. Dưới đây là 15 cách viết Content truyền thông để hỗ trợ bạn.

Content tốt như thế nào?

Rất nhiều thực tập sinh nội dung muốn biết điều gì tạo nên nội dung hay nhất và làm thế nào để tôi trở thành một nhà văn có thể chạm đến độc giả?

Trong trường hợp này, tôi thường trả lời rằng “Hãy dễ dàng nhất có thể, và tất cả các chiến lược đều dựa trên việc làm cho khách hàng hiểu rằng họ đang đọc nội dung cho họ”. Nhớ luyện tập thường xuyên nhé! Bạn sẽ không thể tạo nội dung chất lượng nếu chỉ đọc bài viết này. Cơ hội trở thành copywriter “xuất sắc” nằm trong tầm tay bạn và hoàn toàn có thể đạt được.

Một content chất lượng giúp bài viết thu hút hơn
Một content chất lượng giúp bài viết thu hút hơn

Những cách viết Content truyền thông mà bạn nên áp dụng

Nghiên cứu thêm

Mọi copywriter đều hiểu tầm quan trọng của việc nghiên cứu. Người ta nói rằng David Ogilvy, cha đẻ của ngành quảng cáo, đã từng nói “hãy thu hút sự quan tâm của bạn bằng cách tiến hành nghiên cứu”.

Bạn càng có nhiều dữ liệu, càng có nhiều khả năng thay đổi bài viết của bạn

Viết về những gì bạn quan tâm

Nếu bạn không chắc mình phải viết gì tiếp theo hoặc làm thế nào để sắp xếp bản thảo của mình ngăn nắp hơn, hãy thêm vào một thứ gì đó mà bạn thích. Giống như David Ogilvy đã nói, “Nói sự thật nhưng làm cho nó hấp dẫn hơn”. Sự thật là bạn sẽ không thuyết phục được khách hàng mua sản phẩm của mình mà bạn chỉ có thể khiến họ hào hứng hơn khi mua sản phẩm đó.

Tự tin vào tính cách của mình

Với cách viết Content truyền thông, mỗi tác giả và thương hiệu đều có tiếng nói, phong cách và đề xuất bán hàng độc đáo (USP) riêng. Ogilvy nhận ra rằng việc thiết lập và thể hiện cá tính riêng của bạn là cách hiệu quả nhất (đôi khi đây là lựa chọn duy nhất) để tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh và giành được thị phần lớn trên thị trường.

Khi bạn viết một bài báo, hãy đảm bảo rằng nó thể hiện rõ ràng tính cách thương hiệu của bạn và phù hợp với nhu cầu và sở thích của độc giả mục tiêu của bạn.

Tiêu đề nên trau chuốt

Cuốn sách họ viết về quảng cáo và viết quảng cáo, các tác giả huyền thoại David Ogilvy và John Caples đã viết một chương về ý nghĩa của các tiêu đề. Dưới đây là một số mẹo để viết tiêu đề trong cách viết content truyền thông hiệu quả:

  • Soạn thảo một bản nháp trước và sau đó động não những ý tưởng chính cho tiêu đề. Điều này sẽ giữ cho tiêu đề không bị lệch khỏi dàn ý của bạn.
  • Lựa chọn tiêu đề đơn giản
  • Hãy nhận biết quy tắc 4U. Khẩn cấp – Độc đáo – Hiệu quả (dễ đặt chỗ) Nó cũng cực kỳ cụ thể.
  • Thu hút sự chú ý bằng cách thu hút sự chú ý bằng hình ảnh sống động hoặc cảm xúc mãnh liệt. Thêm tính cách và thông tin truyền đạt những lợi thế chính.

Làm cho nội dung của bạn đơn giản hơn

Hãy nhớ rằng đơn giản hóa nội dung của bạn không có nghĩa là bạn không tuân theo bất kỳ quy tắc nào hoặc viết cho một đứa trẻ lớp 5 hiểu.

Hãy viết một cách đơn giản nhất để truyền tải thông điệp của bạn một cách rõ ràng và súc tích, để khách hàng hiểu được những lợi ích mà bạn đang mang lại cho họ.

Kể chuyện

Ngay cả khi bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh quảng cáo, tôi khá chắc chắn rằng bạn đã phát ngán với những mẩu quảng cáo vô vị xuất hiện trên tin tức hàng ngày. Những câu chuyện “thích” trên mạng xã hội cặn bã thu hút một số lượng lớn người bất kể chúng vô lý đến mức nào, vì vậy hãy đảm bảo bạn đưa một câu chuyện vào quảng cáo của mình (không nhất thiết). để thu hút “lượt thích”).

Đây là một điều tốt vì nó sẽ thu hút sự chú ý của những khách hàng quan tâm và tất nhiên, họ sẽ háo hức muốn biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Cách viết Content truyền thông còn là mô tả sản phẩm của bạn cho chúng tôi.

Nên sử dụng nhiều hình thức trong bài viết của bạn
Nên sử dụng nhiều hình thức trong bài viết của bạn

Hình thức của nội dung

Gỗ bền hơn nước sơn, nhưng tôi dám chắc rằng không ai có đôi mắt X-quang có thể nhìn thấy toàn bộ miếng gỗ. Sau đó … làm thế nào để sơn có thể được thực hiện tốt hơn?

  • Hãy chú ý đến phông chữ. Nó phải rõ ràng và dễ đọc
  • Viết một đoạn văn ngắn
  • In nghiêng, bôi đen, gạch đầu dòng…
  • Ảnh đẹp, bắt mắt

Đừng quá khéo léo trong nội dung

Nghe vô lý đúng không? Thực tế là chúng tôi viết và việc thử nghiệm chúng khi chúng tôi muốn tạo nội dung độc đáo và chất lượng là điều đương nhiên. Tuy nhiên, đôi khi, thẳng thắn và rõ ràng sẽ hiệu quả hơn.

Phá vỡ các quy tắc

Điều này có vẻ trái ngược với quan điểm cách viết Content truyền thông trên. Tuy nhiên, một người viết quảng cáo lành nghề có thể nhận ra khi nào thì nên phá vỡ các nguyên tắc về ngữ pháp, ngôn ngữ và cú pháp.

Hãy nhớ rằng bạn đang quảng cáo cho khách hàng tiềm năng chứ không phải cho người hướng dẫn ngôn ngữ. Đảm bảo sử dụng ngôn ngữ mà họ có thể hiểu, điều này giúp họ dễ hiểu hơn.

Viết có mục đích

Với sự phổ biến ngày càng tăng của tiếp thị nội dung, nhiều nhà tiếp thị tạo nội dung chỉ để trở thành một phần của… xu hướng. Thật tuyệt vời khi có một thư viện tài liệu nhưng sẽ tốt hơn nhiều khi nội dung được thiết kế có mục tiêu.

David Ogilvy đã nói: “Trong môi trường kinh doanh hiện tại, sáng tạo sẽ là vô nghĩa nếu bạn không thể thuyết phục mọi người mua ý tưởng của mình.” Hãy nhớ rằng bạn viết để truyền cảm hứng nhằm thiết lập niềm tin với người đọc và tương tác với họ.

Khám phá các khả năng – Tưởng tượng lớn hơn

Quay trở lại Điểm 5 và 9 và nó thật vô lý. Tuy nhiên, chúng tôi đang kinh doanh trong lĩnh vực sáng tạo Vì vậy, đừng ngại khám phá những ý tưởng mới. Ngoài ra, hãy xây dựng mối quan hệ với những người không thuộc lĩnh vực của bạn, những người phản đối công việc này và những người phản đối quảng cáo để cho phép các quan điểm khác. Điều này sẽ giúp bạn thiết lập kết nối giữa những người khác nhau và có lẽ bạn sẽ có thể đưa ra nội dung quảng cáo tốt nhất.

Nếu định ăn trộm, bạn có nên tưởng tượng mình ở vị trí của chủ nhà và khám phá xem họ có thể giấu đồ ở đâu không?

Sáng tạo trong nội dung để bài viết trở nên độc đáo
Sáng tạo trong nội dung để bài viết trở nên độc đáo

Sử dụng ngôn ngữ mà khách hàng của bạn có thể hiểu được

Nó quá đơn giản để hiểu trong những cách viết Content truyền thông. Không thể giới thiệu một mặt hàng nếu người mua nó không hiểu chủ đề mà bạn đang thảo luận. Có thể giao tiếp bằng ngôn ngữ của họ có thể giúp bạn trở nên nổi tiếng, được đánh giá cao và đánh giá cao. Điều này có thể giúp bạn thiết lập mối quan hệ tuyệt vời với họ và dễ thuyết phục họ tin tưởng bạn hơn.

Trong trường hợp bạn đang gặp khó khăn, hãy lùi lại một bước và thay đổi bài đăng trên blog của bạn thành điều mà khán giả của bạn nghĩ đến. Hãy tưởng tượng mình vào vị trí của họ và đưa ra ý tưởng. Quảng cáo của bạn sẽ không chỉ cải thiện và hiệu quả hơn mà còn có thể cung cấp cho bạn ý tưởng về những gì bạn có thể làm tiếp theo.

Nắm bắt cảm xúc

Ai mà không muốn đọc một bài văn mẫu có nội dung đặc sắc chứ không khô khan như một bài báo cáo học thuật đúng không nào? Cảm xúc trong bài viết của bạn sẽ giúp nó tỏa sáng. Nhưng làm thế nào để bạn kết hợp lượng cảm xúc phù hợp mà không quá đa cảm hay nghiêm khắc?

Cách tốt nhất để lồng ghép cảm xúc vào bài viết của bạn là nghĩ xem mong muốn lớn nhất của bạn là gì? Có vô số cảm xúc mà bạn có thể kiểm soát

Bằng chứng thuyết phục

Trăm nghe không bằng một thấy. Khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng bạn hơn và bạn sẽ tin tưởng hơn khi bạn đưa ra những con số thuyết phục. Điều này sẽ cho phép bạn có được sự tin tưởng của những khách hàng khó tính và chứng tỏ rằng bạn nhận thức được chủ đề mà bạn đang nói đến.

Kết bài

Bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn những cách viết Content truyền thông hiệu quả. Dựa trên chủ đề, mục tiêu hoặc loại nội dung bạn đang viết, bạn có thể không phải sử dụng tất cả các đề xuất đã đề cập trước đó. Hãy ghi nhớ những mẹo này khi viết vì chúng có thể làm cho nội dung trở nên hấp dẫn và thu hút.

Author

Thái Vịnh

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *